NHỮNG GÌ MÔI GIỚI BĐS CÓ THỂ LÀM ĐỂ CỨU VÃN NĂM 2020

Tin thị trường



Chúng ta hiện đang ở nửa cuối năm 2020 nhưng các chủ đầu tư hầu như vẫn còn ngập ngừng trong việc ra mắt các dự án mới. Với sự thiếu hụt các dự án mới hấp dẫn được đưa ra thị trường, tôi thật sự rất lo lắng cho tất cả chúng ta, những người kinh doanh bđs đang chủ yếu tập trung vào thị trường bđs TPHCM. Tôi chân thành hy vọng rằng thị trường sẽ phất lên, chủ đầu tư ra mắt sản phẩm của họ trước khi năm 2020 kết thúc để chúng ta có thể kiếm được một khoản thu nhập hợp lý để vượt qua hết năm nay.

Với sự không chắc chắn kéo dài liên tục trong nền kinh tế toàn cầu bởi đại dịch Covid 19, Việt Nam đang bắt đầu bị xoáy vào làn sóng của những cú sốc kinh tế. Điều này đồng nghĩa những nhà đầu tư bđs địa phương lẫn nước ngoài sẽ ưu tiên chờ đợi và xem xét thái độ về những mức giá khởi động mới. Họ đang chờ đợi để xem thử các chủ đầu tư sẽ phản ứng thể nào. Và chúng ta có thể chắc chắn rằng các chủ đầu từ đã từ bỏ thị trường, không còn trên thị trường trông đợi để mua sản phẩm nữa khi các giao dịch sơ cấp đang có xu hướng đi xuống.

Điều mà chúng ta có thể chắc chắn là các giao dịch và lợi ích trong phân khúc bđs cao cấp cũng như phân khúc xa xỉ đã bị tác động bởi việc người nước ngoài không thể đến Việt Nam du lịch. Và địa phương rất lo lắng rằng giá sẽ sụt giảm trong tương lại gần, từ đó ảnh hưởng đến vốn chủ sở hữu của họ trong đầu tư bđs. Xu hướng này đã có thể được quan sát một cách rõ ràng thông qua sự sụt giảm thông qua số lượng đặt chỗ mà các chủ đầu tư nhận được và đồng thời đáng lo ngại hơn là sự sụt giảm hệ số hấp thụ. Thêm vào đó bởi vì sự thiếu vắng các ngân hàng địa ốc sạch ở TPHCM và tất nhiên là tất cả những khó khăn tiếp diễn liên quan đến các quy định về thủ tục của thành phố, các chủ đầu tư phải đa dạng hóa và tập trung vào phát triển các dự án nằm bên ngoài phạm vi TPHCM.

Để tồn tại, tôi nghĩ rằng hầu hết các công ty bđs hiện nay cũng đang phản ứng bằng cách theo chân các chủ đầu tư để giải quyết, hay nói đúng hơn là để tiếp thị các dự án bđs bên ngoài TPHCM. Điều này diễn ra ở những nơi chẳng hạn như vùng ngoại vi TPHCM cũng như trong thị trường nhà nghỉ dưỡng. Và như vậy thì, những nhân viên kinh doanh bđs với một mức lương cơ bản, bị ràng buộc với những sản phẩm mà công ty bđs của họ đang tập trung vào, và chắc chắn họ sẽ đi theo công ty của họ, tương tự với công ty tập trung vào tiếp thị các dự án đó với khách hàng. Tất nhiên , rất tối khi có các dự án bđs mới và thật đang thống trị thị trường để các nhân viên kinh doanh bds có thẻ bán được và động thời có tiềm năng chốt một số giao dịch trong năm 2020. Chúng ta phải luôn nhớ rằng, chúng ta phải luôn nghĩ về khách hàng của mình và đảm báo rằng họ cũng đang có thể kiếm lợi từ việc đầu tư bđs của mỉnh. Lợi ích không thể chỉ đến từ một chiều. Lợi ích không thể chỉ phục vụ cho người kinh doanh bđs. Khách hàng của chúng ta cũng phải có khả năng thu lợi nhuận từ việc đầu tư bđs của họ.

Bên cạnh việc tập trung vào thị trường sơ cấp mới ra mắt đang thu hút các nhà đầu tư bđs, tôi khuyến nghị tất cả nhân viên kinh doanh bđs nên thích nghi với thị trường ngày càng khắc nghiệt bằng cách đa dạng hóa hồ sơ khách hàng của mình, để kết nối với những người mua bđs để ở, những người có nhu cầu thực sự. Điều này, đồng nghĩa với việc chuyển hướng tập trung vào giao dịch ở thị trường thứ cấp và các dự án bđs sắp bàn giao. Như vậy, hãy tiếp tục tạo ra giá trị đối với những người mua tiềm năng có nhu cầu thật sự cần đến dịch vụ và lời khuyên của chúng ta. Và tôi chắc chắn rằng với tư cách nhân viên kinh doanh bđs, bạn sẽ tiếp tục có thể kiếm sống trong những khoảng thời gian bất ổn này. Các chuyên viên bđs PropNex Việt Nam, kể từ khi Covid 19 xảy ra ở Việt Nam, đã tích cực tham gia vào việc bán lại và cho thuê căn hộ trong những khu trọng điểm ở TPHCM vừa được bàn giao cho chủ sở hữu nhà. Họ luôn cảm thấy vui vẻ khi hợp tác với bạn, bắt tay với bất kỳ nhân viên kinh doanh bđs nào bên ngoài để kết nối người bán và người mua.

Với những điều đó tôi muốn chúc tất cả nhân viên kinh doanh bđs nhiều may mắn trong thời gian còn lại của năm 2020 và hãy nhớ kĩ rằng đừng từ bỏ lĩnh vực này! Khoảng khắc trước khi mặt trời mọc luôn là lúc u tối nhất. Hãy nhớ rằng bạn không cô đơn. Chúng ta đang cùng nhau làm việc. Hãy tiếp tục phấn đấu!