3 LÝ DO KHIẾN MÔI GIỚI BĐS GẶP KHÓ KHĂN
Dựa vào kinh nghiệm trên thị trường bất động sản Việt Nam, ông Aidan đưa ra 3 nguyên nhân chính khiến cho môi giới BĐS gặp khó khăn trong sự nghiệp của mình, bất kể là NV đã có kinh nghiệm hay là mới vào nghề.
1. Không dành ĐỦ thời gian cho các hoạt động ĐÚNG để tìm kiếm khách hàng và chốt giao dịch.
Việc lập kế hoạch không nên chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn nên dành 99% thời gian của mình để tìm kiếm khách hàng tìm năng và chốt giao dịch. Bạn có thể thắc mắc rằng đâu là thời gian cần thiết để học các kỹ năng và kiến thức bổ ích để hoạt động? Đối với tôi, học tập trong quá trình hành nghề BĐS là hình thức học tập tốt nhất, đừng ngại mắc sai lầm và rút ngắn con đường học tập của bạn bằng cách sao chép và bắt chước những nhân viên thành công trong ngành này.
2. Ranh giới giữa tiếp thị thương hiệu và tiếp thị tìm kiếm khách hàng
Các chuyên viên môi giới BĐS xác định việc trở thành người có tiếng nói trong thị trường hoặc lĩnh vực của mình là con đường để tiến lên phía trước. Tiếp theo, họ sẽ tiến hành mô tả cách làm thể nào việc trở thành một chuyên viên mà người ta tìm đến khi cần sẽ thực sự giúp bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng thật ra điều quan trọng nhất để thành công là nhận thức thực tế rằng tiếp thị cho mục đính xây dựng thương hiệu về cơ bản là có chức năng khác với tiếp thị cho mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thông thường các chuyên gia này không phân biệt được hai hình thức tiếp thị đó, ranh giới giữa chúng thường rất mong manh.
Nếu nhân viên BĐS bỏ thời gian và nỗ lực tiếp thị thương hiệu bản thân như 1 người có tiếng nói, thông thường thường họ sẽ bị cuốn vào chu kỳ phaair thường xuyên sáng tạo nội dung trưc tuyến có chất lượng độc đáo, khiến họ 1 lần nữa nữa mất thời gian trong việc thực hiện những hành động đúng, Họ mất tập trung vào mục tiêu của mình với tư cách là một chuyên viên bđs đó là liên tục tìm kiếm khách hàng và hoàn thành giao dịch. Tiếp thị mà chúng ta thực hiện để hỗ chúng ta và không cản trở công việc của chúng ta. Các nhân viên bị hút việc tiếp thị thương hiệu bản thân thực tế nhận ra rằng thời gian và công sức mà họ đã bỏ ra không đem về các giao dịch hoặc thương vụ thành công và tạo ra thu nhập mà thu nhập lại chính là mạng sống của các nhân viên bđs chúng ta. Tiếp thị thương hiêu cá nhân được coi là hoạt động tiếp thị khuếch trương, tất nhiên là điều xa xỉ mà bạn chỉ có thể thực hiện khi bạn liên tục tạo ra thu nhập hoặc công ty hoặc đại lý mà bạn tham gia nên làm việc đó cho bạn vì họ có nhiều nguồn lực.
Mặt khác, "tiếp thị tìm kiếm khách hàng" có nghĩa là tạo ra một nguồn khách hàng tiềm năng cho việc kinh doanh của chúng ta. Nỗ lực của các chuyên viên BĐS khi đó là tập trung vào sự đa dạng của các kênh tạo khách hàng tiềm năng, cả mô hình trực tuyến và ngoại tuyến, cũng như số lượng nội dung để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Cần tập trung để tối đa hóa khả năng tiếp xúc với thị trường 1 cách nhất quan để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy bạn; bạn càng nhân rộng nội dung của mình trên nhiều kênh nhất có thể, bạn càng tăng cơ hội có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đơn giản là như vậy. Nhưng nhiều nhân viên BĐS vẫn không đủ động lực để làm điều đó, và kết quả là họ tiếp tục gặp khó khắn trong công việc kinh doanh của mình.
Vì vậy, lý do thứ hai là việc không nhận thức được sự khác biệt giữa "tiếp thị thương hiệu" và " tiếp thị tìm kiếm khách hàng". Nhận thức được chỉ là phần đầu tiền, cần phải đảm bảo rằng bạn đang dành thời gian và nỗ lực của mình vào việc tiếp thị để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đặc biệt nếu bạn là nhân viên mới bắt đầu trong ngành của chúng ta. Khởi đầu đúng hướng và vững vàng chắc chắn sẽ giúp bạn ổn định tài chính trong thời gian ngắn nhất có thể. Đối với những nhân viên có kinh nghiệm đã hoạt động trong ngành 1 thời gian nhưng vẫn chưa thực hiện việc tiếp thị một cách đúng đắn hãy thay đổi phương pháp của bạn trước khi quá muộn.
3. Tiếp thị "đẩy" và tiếp thị "hút
Các chuyên gia và nhà đào tạo kinh doanh BĐS thường vội vàng so sánh đặc điểm của các hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng truyền thống, còn được gọi là phương pháp tiếp thị thông tin đại trà với các hình thức tìm kiếm khách hàng tìm năng hiện đại hơn, tiếp thị thu hút khách hàng tìm đến mình trước khi xác định tại sai tiếp thị thu hút khách hàng là hướng đi đúng đắn cho nhân viên môi giới bđs. Mặc dù về mặt kỹ thuật họ không sai khi nói rằng tiếp thị "kéo" khách hàng tìm đến mình có nhiều lợi thế hơn khi so sánh với tiếp thị "đẩy ra" thông tin đại trà, do khách hàng ngày nay cảm thấy bị ngộp bởi sự tràn lan của tiếp thị thông tin đại trà, nhưng kinh nghiệm của riêng tôi cho tôi biết rằng thành công thực sự được xây dựng nên bằng cách nỗ lực cân bằng trong việc thực hiện cả hai cách tiếp thị "đẩy" và "kéo".
Là một nhân viên mới vào ngành, rất có thể bạn sẽ muốn giới hạn nguồn tài chính để chi cho hoạt động tiếp thị của mình vì bạn sợ không biết khi nào bạn sẽ nhân được khoản lương tiếp theo. Do đó, tiếp thị " đẩy" rất quan trọng đối với bạn bởi vì thường thì tiếp thị "đẩy" là bạn bỏ ra nỗ lực và thời gian thay vì tiền bạc. Tiếp thị "đẩy" là việc nhân viên kinh doanh BĐS chủ động gửi tin nhắn đến đối tượng, khách hàng tiềm năng, thông thường dưới hình thức quen thuộc như chủ động gửi email, tin nhắn di động, cuộc gọi điện thoại và các hình thức gọi điện khác nói chung. Nhìn chung, ban kiểm soát được chi phí tiếp thị của mình và rất có thể nỗ lực và thời gian bạn bỏ ra tương đương với kết quả bạn nhận được; vì vậy, dễ hiểu rằng, bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn càng có thể mong đợi và tạo ra kết quả nhanh hơn. Điều này rất hữu ích cho các nhân viên BĐS, những người thưc sự khao khát muốn hoàn tất giao dịch BĐS đầu tiên của họ trong thời gian ngắn nhất có thể.
Mặt khác, tiếp thị "hút" là việc sử dụng quảng cáo trả tiền để tiếp cận với khách hàng. Ngày nay, nó đã chuyển chủ yếu sang các nền tảng trực tuyến chẳng hạn như quảng cáo Google và Facebook. Bạn có thể đoán được rằng, bạn càng đầu tư nhiều tiền vào quảng cáo như vậy, bạn càng thu hút và kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, cần có sự quản lý cẩn thận và bí quyết; không có khả năng quản lý hình thức tiếp thị này một cách cẩn thận có thể dễ dàng dẫn đến sự lãng phí tiền của chính bạn. Thông thường, điều mà các nhân viên kinh doanh BĐS cần biết chính là với ngân sách nhỏ , họ không nên mong đợi có được một lượng khách hàng tiềm năng chất lượng, đó là một thực tế cuộc sống, bởi vi các kênh tiếp thị "hút" tất nhiên sẽ rất cạnh tranh và có rất nhiều nhân viên môi giới sẵn sàng chi tiền cho quảng cáo, đặc biệt là những nhân viên thành công.
Do đó, lý do thứ ba là việc không đạt được sự cân bằng giữa tiếp thị "đẩy" và tiếp thị "hút"; tính bền vững là rất quan trọng với nhân viên môi giới BĐS và cần phải cân bằng giữa chi phí tiếp thị và doanh thu mà nó có thể tạo ra tương ứng cho chúng ta. Thất bại trong việc này đã khiến nhiều nhân viên kinh doanh BĐS thất bại vì họ không thể tạo ra dòng tiền từ hoạt động tiếp thị của mình.
-
Người viết đánh giá
- Rated 5 stars
- Tuyệt vời
- Hoàng Khoa
- Reviewed by:
-
Published on:
- Last modified: